วันจันทร์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2557

เซเลบนักปรุงชวนช็อปพืชผักโครงการหลวง โดย สุทธิพงษ์ สุริยะ www.karbstyle.com


เซเลบนักปรุงชวนช็อปพืชผักโครงการหลวง

เซเลบนักปรุงชวนช็อปพืชผักโครงการหลวง : ไลฟ์สไตล์


 กลับมาอีกครั้งให้ชาวกรุงได้สนุกสนานกับเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ ในงาน"โครงการหลวง 44" ที่มูลนิธิโครงการหลวงร่วมกับเซ็นทรัลเวิลด์ จัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 86 พรรษา 5 ธันวาคม 2556 จัดขึ้นในระหว่างวันพฤหัสบดีที่ 8 - วันอาทิตย์ที่ 18 สิงหาคม 2556 เป็นเวลา 11 วัน ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์  โดยในวันแถลงข่าวได้คนดังที่ชื่นชอบการปรุงอาหารมาแนะนำเคล็ดลับการเลือกผัก ผลไม้เพื่อนำไปปรุงเมนูเด็ด
 
          ฟู้ด สไตลิสต์ ชื่อดังเจ้าของขาบสตูดิโอ "ขาบ" สุทธิพงษ์ สุริยะ กล่าวว่า สำหรับผลผลิตโครงการหลวงที่ขอแนะนำให้ลองทำรับประทานกันคือ สลัดมันเทศอบกับผักโครงการหลวง ในจานนี้ประกอบด้วย มันเทศอบ, บล็อคโคลี่, แรดิช, แตงกวาญี่ปุ่น, เรดโครอล, ร็อคเก็ต, เบบี้คอส และ ถั่วอะซูกิ โดยเมนูนี้จะทานคู่กับเดรสซิ่งได้ 2 แบบ คือ น้ำสลัดสับปะรด วิธีทำคือ นำซอสสับปะรดปรุงสำเร็จใส่พริกไทยดำ, เลมอน, น้ำมันมะกอกม, เกลือม, ชีส และปั่นเข้าด้วยกัน ชิมให้รสชาติอร่อยลงตัวเป็นอันใช้ได้ ส่วนสไตล์ฟิวชั่นคือน้ำสลัดน้ำพริกเผา ทำได้โดย น้ำพริกเผาแม่ประนอมผสมกับน้ำมันมะกอก ใส่เลมอนปรับรสชาติ โรยชีสเพิ่มความมัน และมายองเนสเพิ่มความเหลวและหวานของเดรสซิ่ง จากนั้นนำไปปั่นให้เข้ากันจะได้รสชาตินุ่มนวลลื่นคอ ไม่เผ็ดแต่จะมีความหวานมันจากมายองเนส จานนี้จะอุดมไปด้วยวิตามินและคาร์โบไฮเดรตชนิดดีที่มีกากใยเยอะ สำหรับมันเทศนี้สามารถนำไปทำอาหารได้หลากหลายจาน เพียงแค่นึ่งหรือต้มให้สุกโรยน้ำตาลก็อร่อย นอกจากนี้ยังสามารถนำไปต้มกับน้ำกะทิแบบไทยๆ ได้ แต่อย่างไรก็ตามควรจะรับประทานคู่กับผักหลากหลายชนิดเพื่อคุณประโยชน์สูงสุดด้วย
 
          ทางด้าน "เหมียง" วิมลภัทร์ ตุงคนาค บอกว่า สินค้าแนะนำของงานโครงการหลวง 44 เป็นของโปรด คืออะโวคาโด ซึ่งในงานโครงการหลวงทุกๆ ปีก็จะมีอะโวคาโดและไอศครีมอะโวคาโดมาจำหน่าย ซึ่งเป็นสูตรของคุณแม่ (ม.ร.ว.ดัจฉราพิมล ตุงคนาค) นอกจากจะไม่มีจำหน่ายในร้านกัลปพฤกษ์แล้วยังเป็นเมนูที่ทำออกมาจำหน่ายเพียงปีละครั้งเท่านั้นที่งานโครงการหลวง ความอร่อยอยู่ที่รสชาติหอมหวานของไอศครีมที่ได้จากน้ำตาลปึกและกะทิ ที่นำมาทานคู่กับอะโวคาโดที่ผ่านำเม็ดออกเพื่อทำเป็นถ้วยแล้วตักไอศครีมใส่อร่อยลงตัวมากๆ
 
          " อยากแนะนำวิธีการทานอะโวคาโดให้อร่อยแบบง่ายๆ คือแค่ผ่ากลางอะโวคาโด (ไม่ต้องหั่น) ราดด้วยนมข้นหวานตักทานคู่กันอร่อยอย่าบอกใคร ส่วนลูกพลับที่สามารถปลูกได้ดีบนดอย ที่อ่างขางก็มีปลูกกันเยอะ แต่รสชาติก็จะไม่เหมือนที่ปลูกในญี่ปุ่นเพราะดินและภูมิอากาศจะไม่เท่าเขา ของโครงการหลวงจะเป็นลูกพลับที่หวานกรอบ แนะนำให้ทิ้งไว้สัก 2 วันให้ผลงอมก่อนแล้วค่อยทาน กินคู่กับของหวานหรือไอศครีมก็เข้ากันดี" หนึ่งในเจ้าของร้านกัลปพฤกษ์ แนะนำปิดท้ายงาน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น